f

5 วิธีปรับแต่งเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เล่นเกมส์ได้ลื่นไหล

ในปัจจุบันกราฟฟิกของเกมส์ต่างๆก็เติบโตขึ้นมีความสวยงามขึ้น สมจริงขึ้น ดังนั้นความต้องการด้านประสิทธิภาพของเครื่องก็ต้องเพิ่มมากขึ้น เมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณไร้ซึ่งประสิทธิภาพดังกล่าวแล้วส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทั้งที่เครื่องคอมพิวเตอร์เก่าๆเหล่านั้นยังสามารถปรับปรุงเพื่อให้รองรับประสิทธิภาพใหม่ๆได้อยู่ก็ตาม วันนี้เราก็มีวิธีการปรับปรุงเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมส์ที่มี กราฟิกสูงๆมาฝากกัน



1  การป้องกันและบำรุงรักษาจะเห็นได้ชัดเจนว่าสิ่งที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ละเลยมากที่สุดเลยก็คือการบำรุงรักษาเครื่แงคอมพิวเตอร์ของคุณนั่นเอง ถ้าหากว่าคุณต้องการที่จะให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณมีประสิทธิภาพที่ดีไปนานแสนนานคุณควรเริ่มต้นทำความสะอาดและดูแลรักษามันซะและต้องทำให้สม่ำเสมอด้วยนะคะ
การบำรุงรักษา
-พื้นที่ว่างในฮาร์ดดิสก์ ไม่ควรเก็บข้อมูลไว้จนเต็มฮาร์ดดิสก์ ควรกำจัดมันทิ้งบ้างเพราะนั้นแหละคือหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เครื่องคุณทำงานช้าเป็นเต่าอย่างน้อยควรเหลือพื้นที่ไว้ซักครึ่งนึงของความจุฮาร์ดดิสก์
- จัดเรียงข้อมูล
ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของคุณก็เปรียบเสมือนหนังสือที่อยู่ในห้องสมุด ซึ่งมีหลายร้อยหลายพันเล่ม เพื่อที่จะให้การค้นหาหนังสือภายในห้องสมุดหาเจอง่ายขึ้นเค้าจึงจักรียงหนังสือไว้เป็นอย่างดี ไฟล์ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของเราก็เหมือนกันควรมีการจัดเรียงไฟล์เพื่อให้สะดวกในการค้นหาและทำให้เครื่องประมวลผลได้เร็วขึ้นด้วย  วิธีการจัดเรียงข้อมูล


- ติดตั้งโปรแกรม
อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานช้าลงคือการลงโปรแกรมมากจนเกินไป ดังนั้นคุณควรลบโปรแกรมที่ไม่จำเป็นออกไปบ้าง

- Updates Updates แล้วก็ Updates ควรอัพเดต Windows เสมอเพราะการอัพเดตคือการแก้ไขความบกพร่องของ Windows ของคุณให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 2  ใช้ประโยชน์จากการประมวลผลไม่ควรเปิดโปรแกรมพร้อมกันหลายๆโปรแกรม เวลาเล่นเกมส์เพราะเมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์ประมวลผลงานหลายๆงาน อาจจะทำให้เกมส์ของคุณกระตุก การทำงานของคอมพิวเตอร์ช้าลงและบางทีอาจทำให้แฮ้งค์ไปเลยก็ได้ ก็เหมือนกับสมองของมนุษย์ถ้าทำงานพร้อมกันหลายๆอย่างก็แฮ้งค์ได้เหมือนกัน


 3  ปรับปรุงไดร์เวอร์ Graphics Card ของคุณให้มีประสิทธิภาพเหมาะกับการเล่นเกมส์ไดร์เวอร์ Graphics Card ของคุณก็เป็นส่วนสำคัญของระบบการเล่นเกม  มันจะทำงานหนักเมื่อประมวลผลภาพ 3D  ดังนั้นก็แน่นอนต้องให้ปรับปรุงไดร์เวอร์กราฟฟิกของคุณด้วย ควรตรวจสอบข้างกล่องผลิตภัณฑ์ เพื่อดูเว็บไซต์ผู้ผลิตและ ปรับปรุงไดร์เวอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเสมอ


 4  ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่ใน “Game Mode” ด้วย Vista Service  Vista Services เป็นเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพระบบ freeware เก๋ๆ ที่ใช้สำหรับกำหนดคุณสมบัติ ของโหมดการเล่นเกมส์
โปรแกรมดังกล่าวนี้จะช่วยลดการทำงานของ Windows และหยุดการทำงานของโปรแกรมบางโปรแกรมที่ไม่จำเป็น เพื่อการเล่นเกมส์ที่ลื่นไหลไร้การกระตุก



 5 ศึกษาข้อมูลด้านฮาร์ดแวร์ด้วยตนเอง คุณไม่มีความชำนาญในการกำหนดประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์สำหรับการเล่นเกมส์ให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเท่าใดนักหากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ คุณควรศึกษาให้ระเอียดถี่ถ้วนเพราะหวังพึงเพี่ยงช่างจากตามร้านขายฮาร์แวร์ คงจะไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่หรอกเพราะช่างใช่ว่าจะเก่งไปหมดซะทุกคนช่างที่เหมือนจะเก่งก็มีเยอะไป

credit : www.infopress.co.th